13 tháng 6, 2011

Anh em

Chú Khanh có biết bố Phượng Thư yêu thương chú nhiều lắm ko?
Chuyện này bé thì mẹ Thư ko biết, chỉ nghe ông bà kể lại thôi, nhưng từ khi biết và yêu bố Thư, mẹ đôi khi còn xấu hổ vì không không tốt được với dì Yến như bố đối với chú. Mặc dù bố ko cao to bằng chú, không khỏe như chú và nhiều việc cũng không được thuận lợi bằng chú nhưng bao giờ bố cũng nghĩ cho chú trước tiên. Không chỉ đơn giản là nhường nhịn hay xin tiền ông bà hộ chú mà bố còn quan tâm từ bữa ăn giấc ngủ của chú…Ngày mới yêu bố nhiều khi mẹ hậm hực lắm, vì mới đi chơi với mẹ một tí bố đã đòi về nấu cơm cho em Khanh, có khi vài tuần bố mới lên Thái Nguyên thăm mẹ một lần, vậy mà chưa đến cửa bố đã lo ở nhà chú lại phải đi ăn ngoài sợ ko no bụng. Tối chú đi chơi về muộn bố cũng lo, chú chưa về bố ko yên tâm đi ngủ, chuyện này thì cả bây giờ khi chú đã có vợ vẫn vậy. Ngày chú đi Huế bố khóc như trẻ nhỏ mặc dù lúc đó chú đã trưởng thành rồi… Ngày trước mẹ từng nghĩ sao bố lo lắng những điều thừa như vậy. Chú lớn lắm rồi mà, lại nữa ngày nào chú chẳng đi về muộn cần gì bố phải lo nhiều… Nhưng rồi mẹ hiểu ra đó là thứ tình yêu ko gì đo đếm được càng ko thể nói chuyện thiếu thừa, dù chú có lớn đến đâu, có thành đạt thế nào chú vẫn là em của bố. Và mẹ ko còn tị với chú nữa. Hy vọng sau này chị em Thư cũng yêu thương nhau như bố và chú.

5 nhận xét:

  1. Chỉ là bố Khuê của Thư Khiêm học thuộc lòng bài thơ "làm anh khó lắm-phải đâu chuyện đùa",ông bà giao trách nhiệm cho bố Khuê chăm chú Khanh từ bé , có cả quyền đánh đòn khi chú Khanh không vâng lời (cũng sắp phải đánh rồi đấy ).Và từ hôm nay , bà nội "long trọng" tuyên bố , chú Khanh phải làm nhiệm vụ chăm sóc Khiêm Thư Vừng thật tốt , nếu không muốn bị bà đét roi vào mông.

    Trả lờiXóa
  2. Tin nhắn1 :Chúc mừng sinh nhật . Mẹ yêu con.
    Tin nhắn2:Con cám ơn mẹ .Con cũng yêu bố mẹ lắm .
    Trưa qua , sau lúc ăn cơm , bà nội Thư bảo với ông nội ,vào giờ này , cách đây 30 năm , Khuê ra đời .

    Trả lờiXóa
  3. hu hu, con nhớ nhà con rùi đấy!!

    Trả lờiXóa
  4. Vô tình bấm vào "blog tiếp theo" trên trang của mình, ra blog em, đọc bài này, ra em là đồng hương ! Chào em gái Thái Nguyên !

    Trả lờiXóa