6 tháng 4, 2012

Con gái mẹ lớn rồi!

Mẹ làm bánh nhé
Cô giáo giúp con chia bánh này
Nguyên một mâm bánh để chia cho các bạn
Chụp ảnh cùng các bạn ở lớp
Còn đây là sinh nhật với em trai và ...bạn trai
Tiệc chính thức nhé
Thẹn thùng bên ông Nội khi bắt đầu buổi tiệc
Và Bố động viên con
Con bắt đầu ...diễn

Con gái mẹ lớn rồi!
          Trong cuộc đời, mẹ còn nhiều lần nói câu này nữa – nó gắn với mỗi bước trưởng thành của con, con yêu ạ. Hôm nay là một ngày như thế. Ngày con tròn 3 tuổi.
          Ngày sinh của con thật nhiều ý nghĩa, nó là kỉ niệm 2 năm ngày bố mẹ cưới nhau, lại đúng vào ngày giỗ Tổ Hùng Vương – mọi người được nghỉ để hướng về nguồn cội, đó cũng là ngày trong sáng nhất của năm – ngày Thanh minh nhưng quan trọng hơn cả đó là ngày con chính thức đến với thế giới này, đến với ông bà và bố mẹ. Con là niềm vui, niềm hạnh phúc ngọt ngào nhất đến vào ngày trong sáng nhất. Mẹ hy vọng con sẽ luôn hạnh phúc. Và mẹ sẽ cố gắng để con cảm nhận được niềm hạnh tròn vẹn nhất trong điều kiện của nhà mình. Nhưng con luôn phải nhớ rằng – được đòn roi cũng là một niềm hạnh phúc. Bởi vì khi đó, bố mẹ còn đang ở bên con, quan tâm con, hy vọng vào con. Nhớ vậy nhé con yêu.
          3 Tuổi, con lớn rồi. Con làm mẹ hạnh phúc không gì bằng khi kiên quyết mặc chiếc váy mẹ may đi học dù nó không đẹp lắm; khi con chạy từ lớp ra ôm trầm lấy mẹ bảo rằng: Thư vừa sinh nhật với các bạn đấy, các bạn thích bánh của Thư, mắt con rạng ngời để mẹ biết rằng mẹ đã làm được gì đó cho con. Và mỗi tối, con ôm mẹ thủ thỉ, mẹ ôm con chặt nhé, không bỏ ra nhé thì bố con cũng phải thốt lên rằng: Sau này khi con lớn lên, con đi lấy chồng bố sẽ khóc mất. Và bố hiểu rằng, vì sao bố không còn là số 1.

4 nhận xét:

  1. Con gái chị thật đáng yêu! (Trộm vía) Trông bé rất thông minh!

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ bà nội gọi cháu yêu là Thư điệu nhé .Không phải là Thư Toe nữa cả nhà ạ.Yêu cháu rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn cô Thủy, Cảm ơn bà Nội. Cháu thích được gọi là chị Thư xinh (chị của em Khiêm ấy mà).

    Trả lờiXóa