14 tháng 12, 2012

Cây Thông Noel



Nàng đi xem cây thông Noel cách đây chừng hơn 1 tháng, loang quang mãi chẳng chịu rời, mãi đến khi bố bảo để lúc nào mẹ mua cho nàng mới chịu đi. Lúc đầu, mẹ cũng nghĩ chỉ hứa vậy thôi, chứ chị em nàng cả thèm chóng chán rồi lại quên ngay. Ấy vậy mà, sáng hôm sau vừa tình dậy, nàng bảo: mẹ ơi Thư nằm mơ (đây là lần đầu nàng nói về mơ, không biết co nghe lỏm ở đâu không), Thư mơ thấy cây thông Noel… và nàng cười bẽn lẽn. Mẹ chẳng biết làm gì hơn là ôm nàng vào lòng rồi hứa sẽ mua cây Thông. Lần này là một lời hứa thật lòng. Tuy nhiên, mẹ vẫn dùng kế hoãn binh bằng cách nói rằng nhà mình chưa đủ tiền, nên tất cả chúng mình phải tiết kiệm để dành tiền mua cây thông.Từ đó, tuân nào bố cũng đưa 2 chị em nàng đi ngắm cây thông thỏa thích, nhưng chỉ ngắm thôi chứ không đòi hỏi gì vì đang cần tiết kiệm. Không biết, nàng thực sự ý thức về sự tiết kiệm thế nào, nhưng cũng bớt đòi hỏi. Cũng có khi đề nghị mua này nọ, mẹ bảo để dành tiền mua cây thông, nàng ta tần ngần tí rồi cũng đồng ý. Nói thật lòng, bố mẹ đều nhận thấy là nàng dạo này ngoan ra trông thấy, mềm mại hơn, nữ tính hơn và cũng nhiều cảm xúc hơn. Nàng xứng đáng được thưởng.
          Sau một hồi gói ghém mọi việc mẹ quyết định đi mua cây thông Noel, nghe mẹ nói vậy, nàng thì thầm “mẹ có đủ tiền rồi à mẹ”. Mẹ suýt ngất, yêu nàng quá đi mất, làm sao có thể từ chối nàng được cơ chứ. Và thế là cả nhà lên đường đi mua cây thông. Từ giờ đến Noel, chị em nàng tha hồ mà trang trí, tha hồ mà tưởng tượng. Đề nghị bố nàng không la hét khi bị dọn nhiều nhé, vì nếu đợi đến Noel thì chơi được ít quá. Mà cái điều cơ bản với chị em nàng không phải tết lễ tạo nên niềm vui mà niềm vui tạo nên tết lễ.
          Chúng ta sẽ bắt đầu từ tối nay nhé. Giá mà đón được bà Khoắn lên chơi với chị em nàng nhỉ.

17 nhận xét:

  1. Mình mở hàng trước nhé. Bạn nhớ comment trả nợ mình, chia sẻ nhé. Cây thông Noel thật là nhà mình chưa mua năm nào. Thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác ghé thăm. Khi nào trang trí thật đẹp, nhà cháu sẽ khoe cây thông nhé.

      Xóa
  2. Xin được làm quen với các bạn!

    Trả lờiXóa
  3. Thử trồng cây thông non vào chậu , sang năm có cây thông Nô-en thơm mùi nhựa cây mới thích.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện ngắn nhưng rất hay không chỉ là chuyện cây thông noel mà còn là chuyện giáo dục con cái. Nếu là nhà giàu thì làm gì có chuyện ước ao nhỏ nhoi như thế, vì muốn là được ngay mà.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn con đã giáo dục P. Thư ngay từ nhỏ những điều bổ ích. Yêu P. Thư lắm lắm. Sài Gòn 2 h14".

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Bài này hay thật đấy bạn ạ, Thanks!
    ------------------------------------------------
    Ms. Thu Trang
    Chuyên viên tư vấn bất động sản Smartland
    Click để xem chi tiết: Bán căn hộ Vinhomes Central Park ở Bình Thạnh hoặc ban can ho vinhomes central park o binh thanh

    Trả lờiXóa
  8. Mình đã tìm thấy các thông tin cần thiết ở đây, cảm ơn bạn. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans , trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật sài gòn midtrans - dịch thuật miền trung tại địa chỉ A12.1 _ Phú Hoàng Anh – Đường Nguyễn Hữu Thọ – Q7 – TPHCM là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng TP Hồ Chí Minh ; dịch thuật công chứng sài gòn 247 , địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật đồng Nai : địa chỉ Đường Bùi Văn Hòa, Tổ 5 KP 11, Biên Hòa, Đồng Nai là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Đồng Nai; vietnamese translation : dịch vụ dịch thuật cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật công chứng tân bình: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Quận tân bình, TP HCM; dịch thuật công chứng đà nẵng midtrans : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành tại Đà Nẵng; dịch thuật hà nội midtrans : địa chỉ 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt đối với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ chuyên sâu. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé. Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa